5 Phần mềm quản lý khách sạn 2 3 sao tốt nhất 2020

[*1]

Bạn không thể kiểm soát hoạt động của nhà nghỉ, khách sạn trong giờ cao điểm, khi lượng khách nhận phòng và trả phòng đông đảo. Không thể để khách hàng chờ lâu? Bạn cần tìm giải pháp cho vấn đề này, quản lý phòng đơn giản, theo dõi hiệu quả công việc của nhân viên nhanh chóng và báo cáo doanh số chi tiết.

Đừng ngần ngại bỏ ra 5 phút để khám phá Top 5 phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay, chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Mỗi phần mềm đều có ưu nhược điểm riêng, hãy căn cứ vào quy mô và chi phí đầu tư để lựa chọn khách sạn phần mềm phù hợp nhất nhé!

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN AHAROOMS

Nói đến phần mềm quản lý khách sạn được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay không thể không nhắc đến cái tên Aharooms.

Aharooms

Aharooms

Aharoom là sản phẩm của Công ty TNHH Internet Aharoom ra mắt vào năm 2019. Đây là phần mềm quản lý khách sạn trực tuyến chuyên nghiệp giúp việc quản lý khách sạn trở nên dễ dàng và đơn giản, phù hợp với các khách sạn từ 1 đến 5 sao, resort, biệt thự, chung cư, khách sạn mini, khách sạn nhỏ, nhà nghỉ. …
► Phần mềm cung cấp cho người dùng các chức năng chính trong quản lý khách sạn như:
– Quản lý thẻ khách sạn
– Quản lý khách sạn
– Quản lý loại phòng và giá cả
– Dịch vụ và quản lý kho
– Kiểm soát công nợ
– Quản lý doanh thu
– Báo cáo…

► Ưu điểm của phần mềm quản lý khách sạn Aharooms:
• Phần mềm được thiết kế với thanh menu bên trái với giao diện khoa học dễ nhìn, thuận tiện cho người sử dụng.
• Với Aharooms có nhiều mức giá bán khác nhau trong hạng mục dịch vụ (giá bán) giúp nhân viên kinh doanh có thể định giá cho từng đối tượng khách hàng, loại phòng …
• Không thể chỉnh sửa lịch sử của tất cả các hoạt động trong phần mềm bằng chức năng ghi nhật ký. Bằng cách này, người quản lý có thể chắc chắn kiểm soát được quá trình làm việc của nhân viên và giảm thiểu nỗi lo thất thoát và gian lận.
• Aharooms cung cấp bảng bàn giao ca cho nhân viên trong đó quy định số ca cũ và ca mới được quản lý và kiểm soát chính xác.
• Có chức năng dọn phòng kết nối với điện thoại di động và giúp bộ phận vệ sinh nhận được thông báo phòng bẩn ngay khi khách trả phòng.
• Đối với đặt phòng theo nhóm, số liệu thống kê về số lượng phòng trống theo loại phòng được hiển thị và thứ tự phòng được tự động sắp xếp. Giúp lễ tân dễ dàng theo dõi tình trạng phòng hiện tại và đặt phòng nhóm theo nhu cầu của khách.
• Đặc biệt, phần mềm có thanh chat trực tuyến về hệ thống, hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn vận hành để kết nối trực tiếp người dùng với nhà cung cấp. Bạn có thể cảm thấy tự tin khi sử dụng nó và nhận được phản hồi nhanh chóng nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào khi sử dụng nó.
► Nhược điểm của phần mềm quản lý khách sạn Aharoom:
• Phần mềm sử dụng nền tảng điện toán đám mây yêu cầu kết nối internet. Nếu mất mạng, dữ liệu không thể cập nhật liên tục và thường xuyên.
• Không hoạt động ngoại tuyến
• Aharoom có ​​bề mặt màu hơi khó nhìn.
• Ở Aharooms, hai mã phòng có thể trùng nhau (nên bạn cần cập nhật thông tin chính xác) để tránh hệ thống ghi nhận.
• Không yêu cầu bản sao giá phòng đối với các nhà nghỉ và khách sạn nhỏ.
• Hai chức năng phổ biến là quản lý bán hàng và quản lý thu nhập chi phí được tích hợp trong hầu hết các chương trình phần mềm là tính năng chính, nên việc miễn phí là không thể tránh khỏi.

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN KHÁCH SẠN EZCLOUD

EzCloudhotel là giải pháp quản lý khách sạn toàn diện dành cho các công ty từ nhỏ đến lớn. Việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây tạo điều kiện và thuận lợi cho việc tiếp cận, làm việc và giám sát của ban quản lý khách sạn.
Với EzCloudhotel bạn có thể quản lý đặt phòng, kiểm soát phòng, quản lý chuỗi khách sạn và quản lý người dùng một cách dễ dàng và hiệu quả. Tích hợp công cụ PBX để giải quyết câu trả lời nhanh chóng.
► Một số chức năng quan trọng của phần mềm quản lý khách sạn EZCLOUDHOTEL:
– Quản lý khách sạn
– Ứng dụng di động
– Quản lý các kênh bán hàng
– Quản lý đặt chỗ
– Dọn phòng
– Email quảng cáo
– Quản lý hàng tồn kho….

Hiện tại, EZCLOUD đưa ra hai đóng góp chính cho sản phẩm và tích hợp các tính năng phù hợp với nhu cầu của mọi quy mô nhà nghỉ, khách sạn.
– EZCLOUDHOTEL: Phần mềm quản lý khách sạn 0 – 2 sao
– EZFOLIO: Phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao
– EZ CMS: phần mềm quản lý kênh bán hàng
– EZ BE: công cụ đặt phòng trực tuyến
– ONELNVENTORY: Hệ thống đại lý phòng khách sạn
► Ưu điểm của phần mềm quản lý khách sạn EZCLOUDHOTEL:
• Cho phép người dùng quản lý các khách sạn lớn.
• Thiết kế giao diện thông minh, thân thiện với người dùng.
• Các tính năng thiết kế dọc đơn giản, trạng thái màu sắc dễ nhìn thấy.

Thậm chí, bạn có thể kiểm soát được hoạt động của các nhà nghỉ, khách sạn trong giờ cao điểm, khi lượng khách ra vào đông. Khách hàng không đợi lâu được không? Bạn cần tìm giải pháp cho vấn đề này, quản lý phòng đơn giản, nhanh chóng theo dõi hiệu suất của nhân viên và báo cáo doanh số chi tiết.

Đừng ngần ngại dành 5 phút để khám phá 5 phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay. Họ sẽ giúp bạn rất nhiều. Mỗi phần mềm đều có ưu nhược điểm riêng hãy căn cứ vào quy mô và chi phí đầu tư để lựa chọn khách sạn phần mềm phù hợp nhất nhé!

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN TCSOFT HOTEL

Đây là một trong những phần mềm quản lý được khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ nhỏ sử dụng trong thời gian gần đây. TCSOFT HOTEL là một sản phẩm của Công nghệ TCSOFT. Phần mềm được thiết kế để theo sát các kỹ năng thực tế trong nhà nghỉ nhỏ, khách sạn và các gia đình bản xứ. Là giải pháp quản lý khách sạn tối ưu nhất, người dùng có thể quản lý khách sạn mọi lúc mọi nơi. Việc quản lý đặt phòng của khách trở nên dễ dàng nhờ hệ thống phân chia phòng trực quan và giao diện thân thiện, giúp bạn có thể nhận biết tình trạng phòng trống của khách qua màu sắc và ký hiệu rõ ràng.
► Một số chức năng quan trọng của phần mềm quản lý khách sạn TCSOFT HOTEL:
– Quản lý không gian
– Quản lý thu chi
– Quản lý Danh mục
– Quản lý kho khách sạn
– Thống kê …

► Ưu điểm của phần mềm quản lý khách sạn TCSOFT HOTEL:
• TCSOFT HOTEL có ngành nghề phù hợp và thiết thực với mô hình kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn và gia đình.
• Hoạt động đơn giản, thân thiện và ổn định.
• Linh hoạt thay đổi giá phòng: giá theo giờ, theo ngày, theo tháng, theo ngày lễ… Đặt giá theo giờ cao điểm trong tương lai.
• Phần mềm quản lý khách sạn TCSOFT HOTEL có thể phân quyền chi tiết cho từng tài khoản, từng người dùng theo chức năng và phân quyền của họ. Tất cả thông tin dữ liệu đều được đồng bộ và mã hóa để tăng tính bảo mật.
• Tích hợp các phân hệ kết nối chính, quản lý nhà hàng và quản lý karaoke theo yêu cầu.
• Đa dạng các báo cáo từ tổng hợp đến chi tiết (doanh thu phòng, doanh thu dịch vụ…); Hiệu suất phòng, báo cáo lợi nhuận sản phẩm, thống kê ca nhân viên, tồn kho nguyên vật liệu …
• Đặc biệt, người dùng được hỗ trợ trực tuyến miễn phí 24/24 thông qua Teamviewer và Utraviewer
• Ứng dụng di động TCSOFT HOTEL tương thích với hệ điều hành androi và ios 02 giúp người quản lý luôn an tâm và kiểm soát hoạt động của khách sạn.
• Bạn có thể kiểm tra phần mềm với phiên bản đầy đủ trong 15 ngày miễn phí.
• Yêu cầu viết các vai trò cụ thể để phù hợp nhất với hoạt động chuyên môn của khách sạn.
► Nhược điểm của phần mềm quản lý khách sạn TCSOFT HOTEL:
Hiện tại, phần mềm hoàn thiện chức năng đặt phòng trên các trang bán phòng, bán giường trực tuyến để cải thiện nhu cầu khách hàng nhanh chóng hơn.
► Chi phí cho phần mềm quản lý khách sạn TCSOFT HOTEL:
TCSOFT HOTEL cung cấp 03 gói dịch vụ với giá cả và chức năng phù hợp với mọi đối tượng.
– Gói cơ bản: 6000đ / phòng / tháng (đối với nhà nghỉ)
– Gói PRO: 8000 VND / phòng / tháng (đối với khách sạn mini)
Gói PREMIUM: dành cho khách sạn mini, gia đình bản xứ
Với nhà cung cấp, bạn có thể trả hàng tháng hoặc hàng năm. Thay vào đó, bạn chỉ cần 2000đ / phòng / tháng với kết nối từ khóa (tiết kiệm chi phí, tăng năng suất, cải thiện trải nghiệm khách hàng) 100đ / ngày / phòng như Skyhotel (30.000đ / phòng / tháng).

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN SOPHIA PMS

Phần mềm là một sản phẩm của Sophia Software Solutions, đã hoạt động trong lĩnh vực này hơn 20 năm. Hiện tại, phần mềm đang được tập trung phát triển tại thị trường Đà Nẵng dành cho các khách sạn – resort, phân khúc 1 đến 3 sao.
► Một số chức năng quan trọng của phần mềm quản lý khách sạn SOPHIA PMS:
– FrontDesk – lễ tân
– Đặt phòng thông minh – đặt phòng
– Quản lý dịch vụ và hóa đơn
– Dọn phòng – dọn phòng
– quản lý tài chính
– báo cáo – báo cáo
– Tiếp thị kỹ thuật số – Quản lý khách hàng
– điện thoại thông minh – ứng dụng di động …

► Ưu điểm của phần mềm quản lý khách sạn SOPHIA PMS:
• Cùng phân khúc với SMILE, SOPHIA PMS phát triển các tiêu chuẩn kinh doanh khách sạn quốc tế, công nghệ điện toán đám mây của Amazon AWS và Microsoft Azure. Thích hợp cho các khách sạn lớn với nhiều chức năng và ngành nghề.
• Hỗ trợ đồng thời 2 giao diện tiếng Anh và tiếng Việt
• Phù hợp với các khách sạn có mô hình quản lý chuỗi (khách sạn, nhà hàng, spa)
• Giao diện thông minh, thân thiện dễ dàng đặt vé.
• Kết nối thiết bị với một số thiết bị ngoại vi (khóa từ, đầu đọc hộ chiếu, thẻ VIP tích hợp …) nhằm tiết kiệm chi phí, bổ sung và lưu thông tin khách hàng tốt hơn.
• Hỗ trợ cập nhật trực tiếp, giúp phần mềm tự động cập nhật và xử lý lỗi. Người dùng được hỗ trợ khắc phục lỗi và tự động nâng cấp lên các tính năng tối ưu.
• Kết nối bán hàng trực tuyến qua các trang: Đặt phòng, Agoda, Goibibo…
► Nhược điểm của phần mềm quản lý khách sạn SOPHIA PMS:
Mặc dù SOPHIA PMS có giao diện người dùng chi tiết và đầy đủ chức năng, nhưng nó chứa rất nhiều thông tin không thực sự phù hợp với các nhà nghỉ và khách sạn nhỏ.
► Giá phần mềm quản lý khách sạn SOPHIA PMS:
Hiện tại, khách hàng có SOPHIA PMS có thể thanh toán bằng thuê bao hoặc mua vĩnh viễn.
Được chia thành 2 phiên bản:
– Phiên bản doanh nghiệp – dành cho khách sạn 2 – 4 sao, resort, villa và B & B: gói thuê bao (200.000 đồng / phòng / năm, tích hợp chức năng từ khóa, chăm sóc khách hàng) và gói không giới hạn (600.000 đồng / phòng / Năm) VND / phòng)
Phiên bản tiêu chuẩn – dành cho khách sạn 1 sao – nhà khách, gia đình bản xứ: giá thuê bao trung bình từ 1.500.000 đồng / năm – 2.000.000 đồng / năm và gói vĩnh viễn từ 4.500.000 đồng / năm

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN SMILE

Nằm trong top 5 là Smile, phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao lớn (hơn 30 phòng) vẫn được nhiều khách sạn vừa và nhỏ săn đón. Vui lòng xem xét các chức năng nụ cười có phù hợp với phân khúc của bạn không.
Là sản phẩm đến từ Minh Anh, giải pháp tổng thể cho các khách sạn lớn từ 3 đến 5 sao (trên 30 phòng), tích hợp đầy đủ các phân hệ quản lý cho một khách sạn như lễ tân, đặt phòng, marketing. Nhà hàng, điện thoại, kế toán, công nợ, kho hàng, tài sản cố định …
► Một số chức năng quan trọng của phần mềm quản lý khách sạn Smile:
– Smile FO (quản lý lễ tân, đặt phòng, bán hàng),
– Đặt chỗ nụ cười (quản lý đặt chỗ trực tuyến),
– Smile POS (quản lý nhà hàng, spa, bể bơi …),
– Smile HR (quản lý nhân sự, ca, chấm công, tính lương …),
– Năng lượng nụ cười (Hệ thống quản lý điện năng liên kết cho từng phòng, quản lý điện năng tiêu thụ và tiết kiệm),
– Smile BO: (Giám đốc tài chính, kế toán).

► Ưu điểm của Phần mềm Quản lý Khách sạn Smile:
• Phần mềm có giao diện người dùng trực quan, dễ sử dụng, cung cấp nhiều chức năng và hiển thị tất cả các thông tin cần thiết về phòng sạch / bẩn, khách / phòng trống, số lượng khách trong phòng …
• Hệ thống quản lý chứa cùng lúc hai hệ thống ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Việt.
• SMILE được phân quyền chặt chẽ cho từng bộ phận quản lý nhiệm vụ và hỗ trợ các phân hệ với các quy trình phức tạp và các chức năng liên kết với nhau.
► Nhược điểm của phần mềm quản lý khách sạn Smile:
• Như đã nói ở trên, phần mềm chỉ phù hợp với những khách sạn lớn, thao tác phức tạp nên không phải ai cũng sử dụng được. Nếu bạn không giỏi công nghệ, bạn sẽ không thể quản lý khách sạn và sử dụng các tính năng thông minh của SMILE.
• SMILE không phù hợp với các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ với giao diện người dùng song ngữ nên thực sự không cần thiết và tạo ra sự nhầm lẫn cho quản lý.
• SMILE không có chức năng quản lý khách sạn theo giờ (giờ nghỉ). Do các khách sạn từ 3 đến 5 sao nên khách du lịch thường lưu trú ít nhất 2 ngày. Trong trường hợp khách sạn mini, thu nhập chủ yếu đến từ khách nghỉ dưỡng.
► Giá của Phần mềm quản lý khách sạn Smile:
Được phát triển cho các khách sạn 3-5 sao, giá của phần mềm trung bình vài trăm triệu một phần mềm.

Trên đây là 5 phần mềm quản lý khách sạn được sử dụng rộng rãi nhất phù hợp với mọi mô hình kinh doanh khách sạn từ nhỏ đến lớn hiện nay. Nhìn chung, mỗi phần mềm đều có ưu nhược điểm riêng. Và luôn trong quá trình hoàn thiện để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng.
Hi vọng qua bài viết chủ doanh nghiệp / quản lý khách sạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn phù hợp nhất với nhu cầu, mục tiêu và định hướng của bạn.

[*2]